โรงเรียนวัดโสภณประชาราม

หมู่ที่ 8 บ้านควนสะตอ ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-363073

อาหารบำรุง การให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมและสารต้านอนุมูลอิสระ

อาหารบำรุง ไนอาซินเมื่อกรดนิโคตินิกเปลี่ยนอัตตา วิตามินบีนี้จึงมีพลังมากพอ ที่จะลดระดับคอเลสเตอรอลสูงได้ ในการทำเช่นนั้นจะต้องกำหนดในปริมาณที่สูงมากกว่า 1,000 มิลลิกรัม ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแดงของกรดนิโคตินิก อาหารบำรุง ใบหน้าและลำคอมีรอยแดงและบวมในทันที มักมีอาการคัน ปวดศีรษะและคลื่นไส้ ผลข้างเคียงนี้จะลดลงเมื่อใช้งาน แต่การรับประทานอาหารเสริมนี้ ควรได้รับการตรวจสอบโดยแพทย์ของคุณ ความผิดปกติของการเต้นของหัวใจนั้นร้ายแรงกว่า

ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรหลีกเลี่ยงกรดนิโคตินิกในปริมาณสูง เพราะอาจทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ถึงระดับที่เป็นอันตรายได้ วิตามินบี 6 สารอาหารนี้เคยคิดว่าเป็นภูมิคุ้มกันต่อความเป็นพิษ ต้องใช้เวลาจนถึงปี 1980 เมื่อเริ่มเป็นที่นิยมในการเสริมวิตามินบี 6 ในปริมาณที่มากขึ้น กว่าจะค้นพบขีดจำกัดสูงสุดของความปลอดภัย นี่คือสิ่งที่ทำให้มันสูญเสียสิ่งที่ซ่อนเร้นไปในที่สุด นั่นคือความเสียหายของเส้นประสาทจากปริมาณที่ต่ำถึง 500 มิลลิกรัมต่อวัน

ซึ่งปกติแล้วจะได้รับจากปริมาณที่มากกว่า 2,000 มิลลิกรัม โชคดีที่ความเสียหายสามารถย้อนกลับได้ หากอาหารเสริมถูกหยุดที่สัญญาณแรกของแขนขาที่ชา หรือชาหรือมีปัญหาในการเดิน เหล็กเช่นเดียวกับวิตามินเอ สารอาหารเจคิลแอนด์ไฮด์นี้อยู่ในทั้ง 2 รายการ หลายคนได้รับไม่เพียงพอ แต่มากเกินไปก็อาจเป็นอันตรายได้เช่นกัน คุณได้ยินมากเกี่ยวกับการมีเลือดที่มีธาตุเหล็กต่ำมากกว่า ที่คุณทำเกี่ยวกับภาวะเหล็กเกินหรือฮีโมโครมาโตซิส

ซึ่งสามารถพัฒนาในผู้ที่ได้รับยีน ที่ทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กมากเกินไป ภาวะที่อาจถึงแก่ชีวิตนี้คุกคามผู้คนจำนวนมากอย่างน่าประหลาดใจในทุกๆ 250 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายและผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน เนื่องจากความต้องการธาตุเหล็กของพวกเขาต่ำที่สุด พวกเขาควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่มีธาตุเหล็ก อาหารเสริมธาตุเหล็กยังคุกคามเด็ก พวกเขาเป็นสาเหตุหลักของการเป็นพิษในเด็กโดยไม่ได้ตั้งใจ ต้องใช้ธาตุเหล็กที่มีฤทธิ์สูงเพียง 5 เม็ด

เด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบจำเป็นต้องมีฝาปิดป้องกันเด็ก แม้ว่ากรณีล่าสุดจะเกิดจากการปิดฝาทิ้งไว้หรือไม่ได้ขันให้แน่น อย่ามองข้ามบ้านของปู่ย่าตายาย ที่ซึ่งการระมัดระวังอาจทำให้ระวังตัวน้อยลง และมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่า สารต้านอนุมูลอิสระเพื่อช่วยชีวิต หากคุณยังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับสารต้านอนุมูลอิสระมาก่อน แสดงว่าคุณไม่ได้ให้ความสนใจ เป็นประเด็นร้อนในการป้องกันโรค สารต้านอนุมูลอิสระไม่ใช่เรื่องใหม่อย่างไรก็ตาม พวกเขาอยู่รอบๆตลอดเวลา

เราไม่ฉลาดพอที่จะชื่นชมพวกเขา ตอนนี้เรารู้แล้วว่าพวกมันเป็นเหมือนสารอาหาร ของหน่วยสืบราชการลับที่ต่อสู้กับความเสียหาย ทางชีวภาพรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่าออกซิเดชัน ซึ่งเป็นปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้น เมื่อออกซิเจนจับกับสารที่ปล่อยให้ตัวเองถูกโจมตี เมื่อเกิดออกซิเดชันจะเกิดตัวทำลายปาร์ตี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคืออนุมูลอิสระซึ่งทำอันตรายต่อเซลล์ใดก็ตามที่ขวางทาง การทำลายล้างนี้ทวีความรุนแรงขึ้น เป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ที่ในที่สุด

อาหารบำรุง

ซึ่งก็สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางพันธุกรรมของเซลล์ได้ ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์คิดว่าอนุมูลอิสระเกิดจากมลพิษ ควันบุหรี่หรือแม้แต่แสงแดด กล่าวกันว่าเราไม่เคยต้องการการปกป้อง จากสารต้านอนุมูลอิสระมากไปกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ นอกเหนือจากหน้าที่ประจำแล้ว สารอาหารหลายชนิดทำหน้าที่ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่รู้จักกันดีคือวิตามินซีและอี และเบต้าแคโรทีน แม้ว่าประโยชน์หลักของเบต้าแคโรทีน อาจไม่ได้มาจากบทบาทของสารต้านอนุมูลอิสระ

นอกจากนี้ซีลีเนียมและทองแดง ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของเอนไซม์ที่จำเป็น สำหรับสารต้านอนุมูลอิสระ สารอาหารอื่นๆในปัจจุบันที่ได้รับการยกย่องว่า มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ ไรโบฟลาวิน แมกนีเซียม แมงกานีส สังกะสีและแคโรทีนอยด์อีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่าไลโคปีน จากการวิจัยพบว่าสารต้านอนุมูลอิสระ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น มะเร็งและโรคหัวใจ และยังเพิ่มการทำงานของภูมิคุ้มกันและต่อต้านความชรา

ซึ่งอาจเป็นเพียงการตอบสนอง ของร่างกายต่อการโจมตีซ้ำๆโดยอนุมูลอิสระ แต่ก็ยังมีข้อโต้แย้งว่าอาหารเสริมต้านอนุมูลอิสระมีความสำคัญเพียงใด แนะนำให้ได้รับสารอาหารต้านอนุมูลอิสระจากอาหาร เช่น ผักและผลไม้ วิตามินซีดูเหมือนจะเป็นข้อดี ที่เชื่อมโยงกับอัตราการเกิดมะเร็ง โรคหัวใจและต้อกระจกที่ลดลง ในทางกลับกัน เบต้าแคโรทีนได้พิสูจน์หลักฐานมากมาย ว่าสามารถป้องกันมะเร็งบางชนิด และโรคหัวใจได้หรือไม่ แม้จะมีผลการวิจัยที่แข็งแกร่งเป็นส่วนใหญ่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรคมะเร็งปอด แต่บางคนก็ไม่เชื่อในบทบาทของเบต้าแคโรทีน เพราะหลักฐานส่วนใหญ่มาจากการศึกษา เกี่ยวกับผักและผลไม้ ไม่ใช่แค่การเสริมเบต้าแคโรทีนเพียงอย่างเดียว เป็นที่ชัดเจนว่าสารอื่นๆ ในผักและผลไม้อาจมีความสำคัญพอๆกัน พื้นฐานของอาหารเสริม นักโภชนาการชอบยืนกรานว่า อาหารต้องมาก่อน แต่นั่นไม่ใช่จุดจบของเรื่องเสมอไป บางครั้งอาหารเสริม สารอาหารในรูปแบบเม็ดหรือของเหลว จำเป็นต่อการรับประทานอาหารที่สมดุล

การเสริมอย่างชาญฉลาด คุณอาจสามารถรับประทานอาหารที่ดีได้ดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็รับประกันการขาดดุลได้ แต่การได้รับสารอาหาร จากอาหารเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปรับสมดุลการกิน อาหารเสริมตามคำนิยามมีไว้เพื่อเสริมอาหาร ไม่ใช่ทดแทน ยาเม็ดไม่สามารถให้ไฟโตเคมิคอลต่อสู้กับโรค ที่อยู่ในอาหารจากพืชได้ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาไม่สามารถทำให้อาหารที่มีแคลอรีสูง และไฟเบอร์ต่ำเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้อย่างแน่นอน การให้สารอาหารเดี่ยวในปริมาณมาก

อาจมีความเสี่ยงเนื่องจากปฏิกิริยาระหว่างสารอาหาร นั่นเป็นเหตุผลที่อาหารเสริมวิตามินรวมแร่ธาตุ อาจดีที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่ โดยมีข้อยกเว้นสำหรับสารอาหารหลักบางชนิด ใครจะได้ประโยชน์จากอาหารเสริม คุณจะสังเกตเห็นว่าหากไม่จัดอยู่ในหมวดหมู่พิเศษรายการใดรายการหนึ่ง ผู้ชายในกลุ่มนี้จะไม่อยู่ในบัญชีรายชื่อนี้อย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ผู้ชายที่ไม่รับประทานอาหารที่สมดุล และกังวลเกี่ยวกับภาวะโภชนาการของตนอย่างแน่นอน

อาจได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมวิตามินรวมและแร่ธาตุ พวกเขาควรหาอาหารเสริมสูตรสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ เพราะจะไม่มีธาตุเหล็ก ทารกที่กินนมแม่ต้องการแหล่งธาตุเหล็กเมื่ออายุ 4 ถึง 6 เดือน นมแม่ให้ธาตุเหล็กน้อยมาก และในเวลานี้ ของสะสมในร่างกายก็หมดลง ซีเรียลเสริมหรือสูตรเติมใบเรียกเก็บเงิน สำหรับทารกที่กินนมขวด แนะนำให้ใช้สูตรที่มีธาตุเหล็กเสริม แนะนำให้ใช้ฟลูออไรด์เสริมเพื่อป้องกันฟันผุ หากมีปริมาณน้ำไม่เพียงพอในแหล่งน้ำในท้องถิ่น

นานาสาระ: สิว วิธีกำจัดสิวและรับมือกับสิวที่เกิดขึ้นในช่วงต่างๆของชีวิต อธิบายได้ ดังนี้